ảnh admin

Beat9x

thời gian 2018-06-19 - Việc làm

Sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể trong buổi phỏng vấn

Ngôn ngữ cơ thể có sức mạnh vô cùng quan trọng và là một trong những yếu tố để nhà tuyển dụng quyết định bạn có vượt qua vòng phỏng vấn hay không. Ngôn ngữ hình thể kém có thể gửi đi thông điệp rằng bạn là người không có năng lực, sợ hãi tự ti,… Nhà tuyển dụng có thể bỏ qua cho bạn một vài câu trả lời lan man nhưng họ sẽ khó lòng bỏ qua cho bạn nếu như ngôn ngữ thể hiện của cơ thể chứng minh một điều rằng bạn không thể làm việc tốt dưới áp lực công việc, bạn không có niềm tin vào bản thân.

Bởi vậy, đừng để đánh mất cơ hội của bản thân chỉ vì những thói quen xấu, đừng để bỏ rơi việc làm ngay trong tầm tay và khả năng của bạn. Ngay từ hôm nay, hãy tập luyện thường xuyên và từ bỏ chúng. Tham khảo bài viết ngay sau đây để có thêm động lực tiếp sức bỏ đi những thói quen xấu hướng đến con người lịch sự, chuyên nghiệp.

ngôn ngữ cơ thể

Khi bắt đầu buổi phỏng vấn  

Hãy tạo ấn tượng đẹp trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ khoảnh khắc gặp gỡ đầu tiên, thay vì ngó nghiêng xung quanh hay run rẩy lếm lét nhìn nhà tuyển dụng thì bạn hãy tự tin nói câu “Xin chào” với phong thái chuyên nghiệp, đĩnh đạc.

Trong toàn bộ buổi phỏng vấn hãy vận dụng các kỹ năng phỏng vấn xin việc và sử dụng hiệu quả vũ khí tối thân của bản thân đó chính là nụ cười tự tin, chân thành và cởi mở. Luôn nhìn thẳng vào ánh mắt nhà tuyển dụng thể hiện sự tôn trọng và lắng nghe, tuyệt đối không được phép có những hành động như chỉnh sửa quần áo, giày dép, chỉnh sửa cà vạt, lảng tránh ánh mắt, đầu cúi gằm, chân tay run rẩy, …

Để được đi đến buổi phỏng vấn là cả một quá trình nỗ lực không ngừng của bạn từ hoàn thành sơ yếu lý lịch xin việc làm, việc thiết kế cv, tai cv xin viec cho đến việc nộp hồ sơ xin việc, … Chính vì vậy bạn đừng tự đánh mất đi cả quá trình cố gắng chỉ bằng những sự việc không đáng có.

Trong buổi phỏng vấn

Tạo lập một không gian hoàn hảo, thuận tiện trao đổi cho cả 2 bên, hãy giữ khoảng cách trong vòng khoảng 50cm. Đừng cố gắng tiếp cận quá gần hay đụng chạm tạo sự thân thiện vì điều này là hoàn toàn phản tác dụng, hành động của bạn đang trở nên quá suồng sã, thô lỗ.

Tạo lập tư thế chuyên nghiệp khi phỏng vấn: Ngồi thẳng lưng, hơi nghiêng về phía trước để bày tỏ sự quan tâm và tương tác với nhà tuyển dụng. Hãy biểu lộ sự thân thiện và đồng tình bằng những cái gật đầu. Cố gắng không nên thay đổi tư thế quá nhiều hoặc nhún vai, nhún cổ. Nếu quá mệt mỏi cũng nên cố gắng giữ tư thế đúng tư thế nghiêm túc và tôn trọng đối phương.

Kiểm soát hiệu quả đôi tay: Bạn có thể để đôi tay trên đùi hoặc trên bàn không nên quá gồng cứng. Vào những lúc thích hợp có thể cầm cv để tạo cảm giác thư thái, hạn chế tuyệt đối những cử chỉ khua tay để bày tỏ cảm xúc hoặc chống tay vào cằm để suy nghĩ câu trả lời, …

Khuôn mặt luôn tự nhiên duy trì thần sắc tỉnh táo, tự nhiên. Loại bỏ ngay các yếu tố thiếu tự tin như nhíu mày, hoảng hốt, lo lắng. Sử dụng ánh mắt hiệu quả thể hiện sự thông minh và làm chủ cảm xúc của bạn.

Giữ yên đôi chân: Trong suốt quá trình phỏng vấn hãy giữ yên đôi chân của bạn để bảo vệ sự chuyên nghiệp và tâm lý vững vàng. Hạn chế tuyệt đối những thói quen rung lắc theo nhịp hoặc cử động chân quá nhiều.

ngôn ngữ cơ thể

Buổi phỏng vấn kết thúc

Hãy luôn duy trì sự tự tin và phong thái chuyên nghiệp cho đến khi ra về, dù kết quả phỏng vấn có như thế nào đi chăng nữa bạn cũng không nên thể hiện ra bên ngoài. Ví dụ như nhảy cẫng lên, ngạo mạn với những người xung quanh, gọi điện khoe khoang với người thân, bạn bè khi có buổi phỏng vấn xuất sắc hoặc khi buổi phỏng vấn không được như mong muốn nhất định bạn không nên tỏ ra thất vọng bằng khuôn mặt buồn bã, một dáng đi cúi đầu, …

Hãy luôn ngẩng cao đầu và nụ cười chân thành, bắt tay nhà tuyển dụng , nói lời cảm ơn và tạm biệt, đi về trong tư thế chuyên nghiệp, chuẩn mực nhất.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ đến bạn giúp bạn sử dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả trong toàn bộ quá trình phỏng vấn. Rất hy vọng với những chia sẻ này các bạn sẽ có một buổi phỏng vấn trọn vẹn và thành công.

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan