ảnh admin

Beat9x

thời gian 2019-10-02 - Việc làm

CV mẫu dành cho bạn để lọt vào “mắt xanh” nhà tuyển dụng

Việc làm đang trở thành vấn đề nóng của cả nước hiện nay, đặc biệt với chính những người đang ngồi trên “đống lửa lớn” đó thì lại càng nóng hơn. Xin việc trong thời đại mới không còn quá khó nhưng cũng không phải là dễ với tất cả chúng ta. Để được sự chú ý từ nhà tuyển dụng thì bạn cần có một bản cv đẹp, chính vì thế mà cv mẫu hiện nay đang được tìm kiếm rất nhiều.

1. Tầm quan trọng của cv mẫu

tầm quan trọng của cv mẫu

Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm trong việc tạo cv thì cv mẫu chính là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Bạn không cần phải mất công tìm kiếm hay suy nghĩ về cách viết cv như thế nào nữa, vì giờ đây bạn đã có cv mẫu.

Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm hay đã có kinh nghiệm trong việc viết cv thì bạn cũng có thể hoàn toàn tham khảo được những cv mẫu khác. Điều đó không khiến bạn trở thành bản sao mà nó sẽ làm cho bạn trở nên hoàn hảo hơn thôi. Học hỏi những cái tốt thì không gì là sai trái cả, vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

Một điều nữa đó chính là khi các bạn tự làm cv thì sẽ gặp rất nhiều vấn đề, không thể chắc chắn được cv của bạn đã đủ tiêu chuẩn chưa, hay đã tốt chưa, chính vì thế cv mẫu lại càng quan trọng hơn vào lúc này. Với những bản cv mẫu thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về mặt hình thức vì nó đã là mẫu thì sẽ không có sai sót.

Trong thời buổi vấn đề việc làm đang nhức nhối như hiện nay, nếu bạn không muốn rơi vào tình trạng thất nghiệp thì bạn hãy làm sao để có được những bản cv tốt nhất. Với số lượng ứng viên ngày càng nhiều thì chắc chắn sự lựa chọn của nhà tuyển dụng ngày càng khắt khe hơn với ứng viên. Nhưng cũng chính vì thế mà bạn lại có thể tỏa sáng hơn hẳn so với những ứng viên khác bằng cách sở hữu cho mình những bản cv mãn nhãn nhất. Để không muốn sai sót thì bạn cũng nên sử dụng, tham khảo bản cv mẫu nhé.

2. Những lưu ý khi dùng cv mẫu

những lưu ý khi sử dụng cv mẫu

Đối với tất cả những bản mẫu không phải lúc nào chúng ta sử dụng cũng đúng, mà sẽ có những trường hợp bạn không thể áp dụng ngay được mà phải thông qua chỉnh sửa. Đối với cv mẫu cũng vậy, vì nó chỉ là mẫu thôi nên khi các bạn sử dụng cũng cần phải lưu ý và thật cẩn thận khi sử dụng.

Bạn hãy xem lại công việc mà mình ứng tuyển và công việc trên bản cv đã chuẩn hay chưa, nhưng dù sao thì bạn vẫn nên xem lại nó có phù hợp với công việc mà mình lựa chọn hay không. Xem lại những câu văn trong bản cv đó xem còn thiếu sót hoặc không phù hợp hay không. Không một ai là hoàn hảo cả, chính vì thế mà bạn cũng không nên quá dựa dẫm vào những bản cv mẫu.

3. CV mẫu chuẩn nhất cho bạn

Bất kỳ một cv mẫu nào cùng đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản nhất của một bản cv. Những điều cơ bản như vậy sẽ giúp bạn trở nên hoàn thiện hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Không cần những chất xúc tác kỳ lạ gì mà chỉ cần đúng chuẩn của một bản cv thì đã là chất xúc tác tốt nhất rồi. Vậy một bản cv mẫu thì cần đáp ứng những mục như thế nào?

cv mẫu chuẩn nhất dành cho bạn

3.1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân giúp cho người tuyển dụng có cái nhìn khái quát nhất về bạn, trước tiên chính là tên tuổi và địa chỉ của bạn. Tuy phần này không quá là gây ấn tượng nhưng lại là mục mở đầu không thể thiếu được. Nó cũng giống như một bài văn mà thiếu mở bài thì cả bài sẽ không còn hoàn chỉnh nữa.

Chính vì thế thông tin cá nhân không thể thiếu được trong một cv mẫu.

3.2. Trình độ học vấn

Trong mục này, bạn phải liệt kê đầy đủ những bằng đại học, cao đẳng của bạn để cho người tuyển dụng thấy được những năng lực và trình độ học vấn của bạn phù hợp với công việc hay không.

3.3. Kinh nghiệm làm việc

Ở trong phần này, kinh nghiệm làm việc cũng rất quan trọng và không thể thiếu được. Kinh nghiệm làm việc của bạn sẽ giúp cho nhà tuyển dụng thấy được những giá trị và năng lực của bạn thông qua những công việc bạn đã làm. Nếu có kinh nghiệm trong lĩnh vực đang ứng tuyển đó thì càng tốt. Nói chung phần kinh nghiệm việc làm không đánh giá năng lực của bạn mà người ta chỉ muốn biết bạn tích lũy được những kinh nghiệm và kỹ năng gì trong quá trình đi làm trước đó mà thôi.

3.4. Kỹ năng

Đây sẽ là phần bạn thể hiện những tài năng của mình, bao gồm kỹ năng ngoại ngữ, tin học văn phòng, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng chịu áp lực công việc, và một số chứng chỉ bạn có. Đây là một nội dung quan trọng không thể thiếu, nó sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn những ứng viên khác nhờ vào kỹ năng của mình.

Hiện nay thì ngoại ngữ là là một trong những tiêu chí khá là quan trọng đối với các vị trí nhất định nên sẽ rất tốt nếu các bạn trình bày bản CV của mình bằng các loại ngôn ngữ mà nhà tuyển dụng mong muốn. Trên thị trường tuyển dụng hiện nay thì Tiếng Trung là một trong những loại ngôn ngữ rất được ưa chuộng, thì như các bạn biết thì Trung Quốc là đất nước tỉ dân mà. Để trình bày một bản CV bằng Tiếng Trung là việc không hề đơn giản với một số bạn, để có được những thông tin cần thiết thì các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu CV Tiếng Trung phổ biến nhất hiện nay tại đây https://timviec365.vn/cv365/cv-tieng-trung

3.5. Mục tiêu nghề nghiệp

Trong phần này, bạn không thể không nói đến những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn trong tương lai mà bạn mong muốn đạt được. Mục tiêu nghề nghiệp là cái mà bạn thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn có khả năng đảm nhiệm công việc đó và chỉ có bạn mới phù hợp với công việc đó. Hơn nữa mục tiêu cũng là phần giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy bạn là một người cầu toàn và có cố gắng trong tương lai. Một lưu ý dành cho bạn, trong mục tiêu nghề nghiệp bạn không nên viết quá dài dòng lan man, không lạc chủ đề, không quá xa rời mục tiêu chung của công ty.

3.6. Các hoạt động xã hội và giải thưởng

Không phải ai cũng có những hoạt động và giải thưởng, chính vì thế mà đây chỉ là một phần phụ, nếu có thì bạn cho vào còn không có thì cũng không ảnh hưởng nhiều.

Tóm lại một cv mẫu chuyên nghiệp cần phải đáp ứng đủ những nội dung trên vì đó là những quy định của một cv chuẩn. Những nội dung trong bản cv không phần nào giống phần nào, tuy nhiên các nội dung đó thì không thể thiếu được vì chính nó sẽ bổ sung và hoàn thiện cho nhau trong bản cv xin việc của bạn.

4. Bạn có thể tìn thấy cv mẫu ở đâu

Hiện nay thật không khó để có thể tìm được những cv mẫu xin việc. Với sự phát triển nhanh chóng như hiện nay thì bạn có thể tìm được bất kỳ ở đâu chỉ bằng những click chuột.

bạn có thể tìm thấy cv mẫu ở đâu

Có vô số những trang web trên mạng mà bạn có thể tìm thấy trên công cụ tìm kiếm google. Hiện nay với nhu cầu sử dụng và tìm kiếm nhiều của con người đặc biệt là các bạn trẻ thì bạn hoàn toàn có thể thấy được vô vàn cv mẫu đẹp. Bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng của những cv đó, bởi vì sự cạnh tranh của các đơn vị ngày càng cao, chính vì thế mà sản phẩm mà họ tạo ra phải hướng đến người dùng, làm cho người dùng cảm thấy hài lòng nhất.

Công việc của bạn rất đơn giản, đó là chỉ cần bạn tải cv mẫu về và sử dụng là được, cũng có rất nhiều các trang web cho phép bạn sử dụng mẫu cv online và tạo online ngay trên trang của họ, sau đó bạn có thể tải cv về máy của mình. Thật đơn giản đúng không nào. Bạn không mất quá nhiều thời gian, cũng không mất tiền để có thể dễ dàng sử dụng cv mẫu.

Đồng thời nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu CV xin việc chuyên nghiệp và gây ấn tượng tốt nhất trong mắt nhà tuyển dụng thì có thể tham khảo thêm thông tin về cách sử dụng CV video thuyết phục nhà tuyển dụng trong 5 giây tại đây:  https://timviec365.vn/blog/su-dung-cv-video-thuyet-phuc-nha-tuyen-dung-trong-5-giay-new2498.html

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, hy vọng bạn đã biết cách sử dụng cv mẫu và địa chỉ sử dụng cv mẫu.

Chúc bạn thành công!

cv mẫu.docx

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan