ảnh admin

Beat9x

thời gian 2019-01-22 - Việc làm

Ưu điểm và nhược điểm của CV dạng Infographic

Làm thế nào để trở nên nổi bật giữa cả rừng CV xin việc trong thị trường việc làm có tính cạnh tranh khốc liệt như hiện nay? Rất nhiều bạn thích trình bày CV xin việc dạng Inforgraphic với mong muốn nâng cao cơ hội được tuyển dụng. Cùng tìm hiểu xem CV inforgraphic có những ưu điểm và nhược điểm gì?

1. Ưu điểm của CV dạng iforgraphic

1.1. Tạo nên sự sinh động

CV INFORGRAPHIC

So với những CV truyền thống thì CV dạng inforgraphic (CV dạng đồ họa) có thiết kế vô cùng sinh động, sự kế hợp màu sắc vô cùng tươi sáng, font chữ đẹp, kết hợp với nhiều hình ảnh. Giữa cả rừng CV xin việc truyền thống với lượng chữ dày đặc, chắc chắn CV dạng inforgraphic sẽ giúp cho nhà tuyển dụng như được thư giãn hai con mắt. Kết hợp hình ảnh trong CV gây được sự chú ý với nhà tuyển dụng, bện cạnh cv dạng Inforgraphic ở định dạng PDF, với những CV bình thường dạng PDF hay word khác bạn có thể đọc thêm cách chèn ảnh vào CV xin việc tại đây: https://timviec365.vn/cv365/cach-chen-anh-vao-cv.html

Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ bị sức cuốn hút của CV xin việc dạng inforgraphic làm mê mẩn. Nhà tuyển dụng sẽ đọc kỹ hơn với những thông tin mà bạn trình bày trong CV của mình.

CV xin việc dạng đồ họa của giúp nhà tuyển dụng giảm bớt cảm giác nhàm chán khi luôn phải dán mắt vào những con chữ dày đặc từ các bản cv truyền thống. Đây chính là bước thu hút nhà tuyển dụng để tự bạn tạo cho mình cơ hội.

1.2. Chứng tỏ với nhà tuyển dụng bạn có khả năng sáng tạo

Khi quyết định tạo một bản CV xin việc inforgraphic thì bạn cần rất nhiều sự sáng tạo, có khả năng kết nối các thông tin quan trọng, có khả năng truyền đạt thông điệp của mình thông qua những thông tin mà bạn trình bày, sắp xếp một cách hợp lý.

Thông qua CV xin việc thì bạn có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn có đầy đủ yếu tố và tố chất để làm việc tại công ty của họ. Bằng cách tạo ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng với những hình ảnh ấn tượng, thú vị, các con chữ và sự kết hợp màu sắc, nhà tuyển dụng sẽ đọc kỹ những thông tin mà bạn cung cấp trong CV xin việc. 

Để dễ dàng hơn trong việc sở hữu những mẫu CV Inforgraphic đẹp, sáng tạo nhất bạn có thể tìm đến những công cụ tạo CV hàng đầu hiện nay. Một trong số đó có thể kể đến là CV xin việc 365, đây là một nơi mà bạn có thể tìm thấy hàng trăm mẫu sáng tạo và hết sức độc đáo thay cho việc phải "vật lộn" để thiết kế cho mình một mẫu CV hoàn chỉnh.

Thể hiện khả năng sáng tạo thông qua CV ìnorgraphic

1.3. Cung cấp thông tin một cách rõ ràng

Những CV dạng đồ họa sẽ giúp các ứng viên đưa vào đó là các thông tin dược trình bày ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. CV thiết kế của các bạn sẽ giúp các bạn đưa vào được hết các ý quan trọng nhưng lại ngắn gọn, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng nắm bắt được những thông tin quan trọng của bạn thông qua những hình ảnh minh họa, ký hiệu, biểu tượng, sơ đồ…

2. Nhược điểm của CV xin việc inforgraphic

2.1. CV dạng inforgaphic cũng có nhiều nguy cơ bị từ chối

Hiện nay, các nhà tuyển dụng phần lớn là sử dụng các công cụ lọc CV, chính vì thế mà bản cv dạng đồ họa của các bạn rất dễ bị từ chối bởi các công cụ tìm kiếm CV này.

Vậy các bạn cần gửi CV qua email cho nhà tuyển dụng và gọi điện trực tiếp tới nhà tuyển dụng thông báo rằng mình đã gửi cv xin việc đến hòm thư của họ để họ check lại và dễ dàng nhận được cv xin việc của bạn.

Nhược điểm của cv ìnorgraphic

2.2. CV inforgraphic sẽ làm bạn mất thời gian

Để có được bản cv xin việc thiết kế dạng đồ họa vô cùng thuyết phục thì bạn cần phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức để có thể hoàn thành được bản cv của mình một cách chuyên nghiệp, đảm bảo đưa vào đầy đủ thông tin quan trọng.

Nếu bạn dành rất nhiều thời gian vào CV xin việc thì hãy cố gắng đâu tư làm sao để bản cv của bạn đạt được nhiều hiệu quả nhất.

Một điểm rất cần chú ý nữa khi sử dụng CV dạng Inforgraphic là cách in cv sao cho đẹp đúng như bản thiết kế, cũng như lựa chọn chất liệu giấy phù hợp cho bản in của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây: https://timviec365.vn/cv365/in-cv-1-mat-hay-2-mat.html nhé.

2.3. Bị giới hạn nhiều thông tin cần thiết

Nếu như bạn muốn diễn giải một cách chi tiết những thông tin trong CV của mình thì một CV dạng đồ họa sẽ khiến cho bạn gặp rất nhiều khó khăn.

3. Khi nào chúng ta nên sử dụng CV dạng inforgraphic?

Khi nào nên sử dụng cv ìnorgraphic

CV dạng đồ họa sẽ mang đến hiệu quả cao đối với một số ngành nghề như Thiết kế, truyền thông, marketing… Còn nếu bạn nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí Hành chính nhân sự, thư ký – trợ lý… thì một CV dạng đồ họa sẽ không thích hợp.

Nếu bạn muốn chắc chắn hơn thì bạn nên nghĩ tới việc gửi cả hai dạng CV cùng một lúc để khả năng nhà tuyển dụng nhận được cv của bạn tăng lên. Đồng thời sẽ giúp các thông tin của bạn đến với nhà tuyển dụng một cách đầy đủ nhất.

Như vậy, CV dạng đồ họa (Inforgraphic) có những ưu điểm vượt trội giúp các bạn ứng viên có thể dễ dàng tạo được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời mà CV dạng đồ họa mang đến thì các ứng viên cũng gặp không ít những khó khăn trong việc gửi CV dạng đồ họa. Tùy vào từng công việc, lĩnh vực mà các bạn nên có sự lựa chọn CV xin việc phù hợp với mình nhé.

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan