ảnh admin

Beat9x

thời gian 2018-01-02 - Du lịch

Top món ăn đặc sản dễ “nghiền” ở Kiên Giang

Kiên Giang không chỉ có những địa danh nổi tiếng hút khách du lịch  mà nơi đây còn là vùng đất hấp dẫn du khách bởi những món ăn đặc sản hấp dẫn níu giữ chân du khác khi đến với vùng đất xinh đẹp này.

Những món ăn đặc sản dễ “nghiền” ở Kiên Giang

Những món ăn đặc sản Kiên Giang - Bún kèn Hà Tiên

mon-an-dac-san

Một trong những món ăn đặc sản được chế biến cầu kỳ nhất là bún kèn. Với cách chế biến khá phức tạp món ăn này mang hương vị ngon của cá, vị đậm đà thơm ngon của dừa tươi trong nước dùng và các loại rau. Khi ăn bún bạn sẽ thưởng thức thêm vị thơm, ngon của tôm khô được rắc lên trên tại nên hương vị thơm, ngon, hấp dẫn của tô bún.

Những món ăn đặc sản Kiên Giang - Cơm ghẹ Phú Quốc

Đến với vùng đấtm biển Phú Quốc bạn không thể bỏ qua món cơm, ghẹ thơm ngon, hấp dẫn. Đây cũng được xem là món ăn chủ đạo của vùng đất Kiên Giang, cơ ghẹ ở đây thơm, ngon và nhất là rất tươi thịt ghẹ ngọt, cơm thì bùi béo lại rất vừa miệng. Khi ăn bạn sẽ ăn kèm với dưa dưa leo, rau rưới thêm chút nước mắm là cũng đủ cảm nhận được vị thơm ngon, hấp dẫn của món ăn mang lại.

Những món ăn đặc sản Kiên Giang - Gỏi sò lông hoa chuối

mon-an-dac-san

Sò lông là món ăn đặc sản hấp dẫn của người dân nơi đây, thịt sò béo ngậy được  trộn cùng thịt ba chỉ, hoa chuối thái nhỏ, lạc lẫn. Tất cả được hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt, tạo nên món gỏi kích thích vị giác của rất nhiều du khách.

Những món ăn đặc sản Kiên Giang - Nấm tràm

Nấm tràm là một đặc sản chỉ có ở Phú Quốc, nấm tràm khi hái về có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: Nấm nấu tôm, súp gà, nấm nấu với chả cá viên.... Dù nấu như thế nào thì bạn vẫn có thể thưởng thức được vị ngọt, ngon của nấm mang lại.

Những món ăn đặc sản Kiên Giang - Nước mắm Phú Quốc

mon-an-dac-san

Đến Kiên Giang bạn sẽ không thể bỏ lỡ nước mắm ngon, nổi tiếng khắp cả nước là nước mắm Phú Quốc. Nước mắm ở đây được làm từ cá cơm Sọc Tiêu và Cơm Than nên nước mắm Phú Quốc lượng đạm cao, vị mặn mà tự nhiên, thơm ngon, hấp dẫn.

Những món ăn đặc sản Kiên Giang - Cà xỉu muối

Cà xỉu muối là một tròng những món ăn khoái khẩu của người dân Kiên Giang. Khi chế biến, người đầu bếp sẽ thơm hành và xào, đảo đều tay cho gia vị thấm đều là bạn sẽ có một đĩa cà xỉu thơm ngon, hấp dẫn.

Những món ăn đặc sản Kiên Giang - Bánh thốt nốt

mon-an-dac-san

Đến Kiên Giang mà quên thưởng thức bánh thốt nối là một điều lãng phí. Bánh ngon nhất là khi được lấy ra từ xửng hấp. Khi đó bánh có vàng đều, mùi hương ngào ngạt lan tỏa, khi ăn bánh vừ mềm mịn, thơm ngon, càng thưởng thức bạn càng thấy bị mê hoặc và hấp dẫn bởi mùi vị đặc trưng hấp dẫn vốn có của nó.

Những món ăn đặc sản Kiên Giang - Gỏi cá trích

Gỏi cá trích lá một trong những món ăn đặc sản được nhiều thực khách yêu thích. Nhìn những miếng cá trích tươi rói, óng ánh đầy mê hoặc sẽ khiến du khách không thể rời mắt khỏi món ăn. Khi ăn,  bạn sẽ cầm miếng bánh tráng nhúng sơ vào nước cho mềm ăn kèm cùng cá trích rau xà lách, dưa leo, rau thơm,... chấm cùng chén tương nâu vàng sẽ tạo ra một hương vị đầy mê hoặc và khó quên đối với ai đã từng một lần thưởng thức. 

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan