ảnh admin

Beat9x

thời gian 2018-01-11 - Việc làm

Làm sao để viết một thư xin việc chân thành?

Với người lao động thì việc viết một bức thư xin việc chân thành luôn là cách giúp bạn đến gần với nhà tuyển dụng và tìm được cho mình một công việc phù hợp nhất. Bởi so với một bức thư xin việc khô khan thì một bức thư xin việc rõ ràng, chân thành nhất luôn là cách ghi điểm tuyệt đối cho nhà tuyển dụng.

Viet-thu-xin-viec-chan-thanh

Thông thường khi đi xin việc, người tìm việc sẽ mang theo các hồ sơ bao gồm sơ yếu lý lịch, các giấy tờ cần thiết, nhưng điều làm bạn nổi bật trong một loạt hồ sơ được nhà tuyển dụng đánh giá cao đó chính là thư giới thiệu xin việc, bởi đây cũng chính là bước đệm giúp bạn gần hơn với nhà tuyển dụng. Để giúp người dùng hiểu thêm về vấn đề này trong bài viết sẽ lý giải cho bạn vì sao nên viết một bức thư xin việc chân thành khi đi xin việc.

Hướng dẫn viết một bức thư xin việc chân thành

Cân nhắc đặc thù để sử dụng ngôn ngữ phù hợp

Với mỗi ngành nghề mà nhà tuyển dụng sẽ đánh giá người tìm việc có hiểu về lĩnh vực này hay không. Điều này được thể hiện thông qua thư xin việc nhà tuyển dụng sẽ đánh giá và hình dung liệu cá tính của ứng viên có phù hợp với công ty và công việc mà nhà tuyển dụng cần hay không.

Thẳng thắn và lịch sự

Trong bức thư xin việc người lao động cũng cần chủ động trong việc chấp nhận thử thách trong công việc. Có thể công việc mà bạn xin vào khá khó và mức cạnh tranh khá cao nhưng bạn cần thẳng thắn bày tỏ về vấn đề này và đề nghị nhà tuyển dụng xem xét. Bên cạnh đó, bạn cũng cung cấp thêm các thông tin chứng minh rằng bạn cũng phù hợp với công việc này đến nhà tuyển dụng.

>>> Truy cập vào địa chỉ sau để tìm hiểu cách xác định môi trường làm việc phù hợp với bản thân: https://timviec365.vn/blog/meo-xac-dinh-moi-truong-lam-viec-phu-hop-new2755.html

Viet-thu-xin-viec-chan-thanh

Giải đáp những nghi ngờ trong quá trình xin việc

Nếu trong quá trình xin việc nhà tuyển dụng có những nghi ngờ về việc ứng tuyển dụng tuyển. Thì bạn đừng ngại ngần giải thích cho họ tại sao bạn quyết định thay đổi công việc trước đây. Hãy kể với họ cách bạn duy trì chuyên môn nghề nghiệp trong khi nghỉ việc. Bên cạnh đó bạn nên nhấn mạnh thêm về kỹ năng nghề nghiệp của mình phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng cần.

Thể hiện tính khiêm tốn nhưng vẫn tự tin trong bức thư

Để làm được điều này bạn cần biết mình giỏi ở công việc nào và bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết vị trí mà bạn ứng tuyển sẽ giúp bạn chứng minh được năng lực của mình.

Mong rằng với những thông tin trên đây, người lao động sẽ biết cách viết một bức thư xin việc chân thành và tìm được một công việc phù hợp nhất cho mình. 

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan