ảnh admin

Beat9x

thời gian 2018-10-02 - Việc làm

Cách viết thư xin nghỉ phép

Có nhiều lý do bạn có thể cần phải nghỉ phép trong công việc của bạn. Bạn có một lý do cá nhân hoặc lý do gia đình mà yêu cầu nhiều thời gian khiến bạn không có thời gian cho công việc. Bạn nên nói chuyện với người quản lý của bạn và kèm theo một lá thư xin nghỉ phép. Dưới đây là những lý do xin nghỉ phép, cách yêu cầu nghỉ phép vì lý do cá nhân và thư mẫu để cung cấp cho bạn ý tưởng về cách viết thư của riêng bạn.

Những lý do xin nghỉ phép

Lý do xin nghỉ được luật pháp cho nghỉ. Có những lý do xin nghỉ mà theo luật pháp bạn chắc chắn sẽ được nghỉ như: Bạn mang thai, bạn cưới xin hoặc bố mẹ bạn mất. Những lý do này bạn sẽ được nghỉ theo đúng luật lao động. Công tu có thể trả lương hoặc không trả lương cho bạn nhưng với những lý do này chắc chắn bạn sẽ có thể trở lại làm việc sau khi nghỉ.

Có rất nhiều lý do để bạn xin nghỉ phép và đấy chính là những lý do cá nhân - như tiếp tục học vấn, căng thẳng cá nhân hoặc bệnh tật. Sếp của bạn không bắt buộc phải cho bạn nghỉ, hoặc cá nhân, nghỉ phép. Khi bạn bắt đầu công việc, hãy tìm hiểu xem quyền lợi của bạn là gì khi yêu cầu và nghỉ phép. Hướng dẫn có thể rất khác nhau giữa các công ty, vì vậy đừng cho rằng chúng đều giống nhau.

Nghỉ phép vì lý do cá nhân thường không được trả lương, nhưng bạn có thể sử dụng thời gian nghỉ tích lũy nếu bạn có thể lập kế hoạch trước. Trong nhiều trường hợp, nhà tuyển dụng tôn trọng yêu cầu nghỉ phép của bạn, đặc biệt là nếu bạn cởi mở và trung thực với sếp về những gì bạn đang trải qua và thông báo rõ ràng thời gian xin nghỉ.

Thật không may, đôi khi bạn có một vài sự cố bất ngờ và xin nghỉ đột xuất không báo trước. Dù hoàn cảnh của bạn là gì, hãy chắc chắn thông báo nghỉ phép cho người quản lý trước khi nghỉ.

 

thư xin nghỉ phép

Viết thư xin nghỉ phép

Lên kế hoạch và yêu cầu thời gian nghỉ của bạn trực tiếp và bằng văn bản. Bạn nên có một lá thư xin nghỉ phép để có thể nói rõ về lý do xin nghỉ và thời gian bạn nghỉ phép cho chuyên nghiệp. Bạn không cần kể chi tiết những gì bạn làm khi knghir phép nhưng bạn cũng nên viết khái quát về lý do bạn nghỉ

Bạn nên gửi cho sếp của bạn một lá thư để họ có được thông tin chính xác và rõ ràng để dễ dàng sắp xếp người thay thế hoặc chia sẻ công việc . Bạn có thể gửi mail xin nghỉ phép, đăng bài hoặc gửi cho quản lý của bạn bằng tay. Ngoài ra, nếu bạn làm việc với một nhóm , bạn nên thông báo cho họ sau khi thư nghỉ phép của bạn được chấp thuận.

Bạn có thể gửi email cho đồng nghiệp của mình dưới dạng nhóm hoặc riêng lẻ, tùy thuộc vào quy mô công ty / bộ phận của bạn và mức độ gần gũi của bạn với những người bạn làm việc cùng. Điều quan trọng là cởi mở và trung thực với những người bạn làm việc cho và với, nhưng hãy nhớ rằng, bạn chỉ cần chia sẻ nhiều chi tiết như bạn cảm thấy thoải mái về việc nghỉ phép của bạn.

Bao gồm những gì trong thư của bạn

Khi bạn viết thư, có một số thông tin cần thiết mà bạn nên đưa vào.

  • Bắt đầu bằng cách cho biết bạn dự định cất cánh bao nhiêu thời gian và khi nào bạn muốn nghỉ phép để bắt đầu và kết thúc.
  • Bao gồm một giải thích ngắn gọn về lý do tại sao bạn đang nghỉ phép, và có lẽ bạn sẽ ở đâu trong khi bạn đi vắng.
  • Nếu có thể, hãy cung cấp sự trợ giúp của bạn và cung cấp cách tốt nhất để liên lạc với bạn trong thời gian nghỉ.
  • Hãy chắc chắn cảm ơn chủ nhân của bạn vì đã xem xét yêu cầu của bạn.

>>> Xem thêm: Chế độ nghỉ phép trong luật lao động

với thư nghỉ phép

Ví dụ thư yêu cầu nghỉ phép vì lý do cá nhân
 

Tên :

Địa chỉ:

Số điện thoại:

Gửi anh/chị…: 
Tôi muốn yêu cầu nghỉ phép hai tháng vì lý do cá nhân. Nếu có thể, tôi muốn nghỉ việc để bắt đầu vào ngày 1 tháng 8, với ngày trở lại ngày 1 tháng 10, 20XX.

Nếu được chấp thuận, tôi sẽ ở cùng gia đình ở Hải Phòng trong khoảng thời gian này và tôi rất vui khi được hỗ trợ với bất kỳ câu hỏi nào qua email hoặc điện thoại bất cứ khi nào có thể.

Cảm ơn rất nhiều vì bạn đã quan tâm.

Trân trọng,

Chữ ký của bạn (bản cứng)

Tên đã nhập của bạn

Gửi một e-mail

Nếu bạn gửi email, bạn không cần phải bao gồm thông tin liên hệ ở đầu thư. Dòng chủ đề của bạn nên nêu rõ điều gì đó rõ ràng và súc tích, như: Lý do xin nghỉ phép. Bắt đầu thư của bạn với một lời chào, và bao gồm thông tin liên lạc của bạn với chữ ký của bạn.

Chúc bạn có một kỳ nghỉ phép vui vẻ.

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan