ảnh admin

Beat9x

thời gian 2018-03-09 - Việc làm

3 kinh nghiệm phỏng vấn công ty Nhật Bản cực kì đắt giá

Bạn nhận được lời mời phỏng vấn từ phía công ty Nhật và bạn cần lời khuyên từ đàn anh đi trước để học hỏi một số kinh nghiệm thực tế. Để đáp ứng yêu cầu mong muốn của nhiều ứng viên TIMVIEC365.VN tổng hợp lại 3 lờii khuyên từ những người đi trước truyền đạt lại, hãy cùng tham khảo nhé.

Top 3 kinh nghiệm phỏng vấn công ty Nhật Bản cực đắt giá bạn nên biết

Tận dụng ngôn ngữ để gây ấn tượng tối đa

Nếu bạn đã xác định ứng tuyển tại công ty Nhật thì chắc chắn bạn có chút hiểu biết về ngôn ngữ Nhật rồi phải không. Vậy trong buổi phỏng vấn bạn hãy nên vận dụng tối đa điều này nhá. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy sử dụng các từ ngữ có phần trang trọng, lễ nghi. Bởi người Nhật khá tôn trọng văn hóa mà văn hóa thì hầu hết được thể hiện thông qua ngôn ngữ.

Thu hút các nhà tuyển dụng Nhật bằng các câu chuyện thật về kinh nghiệm làm việc của bạn

Một điều bạn cần lưu ý nữa đó là người Nhật rất ghét sự phản bội và lừa dối, vì vậy trong các câu chuyện, lời nói bạn nỏi với nhà tuyển dụng Nhật bạn không nên nói dối. Hãy trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách chân thành và bạn cũng đừng ngần ngại kể ra một số khó khăn trong công việc trước kia và hướng khắc phục của bạn trong công việc đó, việc làm này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá ý trí quyết tâm của bạn và thường người Nhật thích những ứng viên quyết đoán.

kinh nghiệm phỏng vấn

Cần phải biết xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở công ty Nhật tiếp theo mình muốn chia sẻ cùng mọi người là phải xác định rõ mục tiêu của bạn khi ứng tuyển vào công ty. Trong buổi phỏng vấn, bạn có thể gặp các câu hỏi như: Vì sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí (công việc) này?  Mục tiêu của bạn trong 5 năm tới là gì?  

Khi nhà tuyển dụng Nhật hỏi những câu hỏi này, mục đích của họ để biết xem bạn có thực sự mong muốn làm tại vị trí này không, bạn có yêu thích và thực sự muốn gắn bó cùng công ty của họ không?. Do đó hãy xác định mục tiêu thật chính xác để có thể trả lời các câu hỏi trên được tốt 

Phỏng vấn tuyển dụng tại công ty Nhật Bản thường khá quy tắc , phức tạp. Nó không chỉ đòi hỏi ở kiến thức chuyên môn, trình độ tiếng Nhật, mà còn ở bản lĩnh thể hiện được những thái độ cần thiết để các nhà tuyển dụng công ty Nhật có được cảm tình. Hi vọng những chia sẻ của TUYỂN DỤNG 24H sẽ giúp bạn vượt qua vòng tuyển dụng ở các công ty Nhật Bản

Nếu bạn mong muốn làm  Account Manager  thì câu hỏi tuyển dụng cho vị trí Account Manager 2018! sẽ giúp bạn tìm được công việc mình mơ ước.

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan