ảnh admin

Beat9x

thời gian 2018-09-14 - Việc làm

Tìm hiểu về công việc và mức lương thiết kế nội thất

Tìm hiểu về công việc thiết kế nội thất

Công việc chính của một nhà thiết kế nội thất cụ thể như sau:

lương thiết kế nội thất

  • Nghiên cứu nhu cầu và đặc điểm của đối tượng sử dụng
  • Thiết kế công năng sử dụng
  • Tìm phong cách chủ đạo
  • Thiết kế màu sắc, kiểu dạng đưa ra cách bày trí phù hợp nhất
  • Thiết kế ánh sáng
  • Giám sát thi công

Mức lương ngành thiết kế nội thất là bao nhiêu?

Cũng như tất cả các ngành khác, việc làm thiết kế nội thất đòi hỏi bạn phải có khả năng sáng tạo, tính thẩm mỹ cao, ngoài ra bạn còn phải có khả năng đàm phán và thuyết phục khách hàng. Chưa hết, lòng nghiệt huyết, đam mê với công việc cũng là một trong những yếu tố cốt lõi tạo bước đệm cho một nhân viên thiết kế nội thất thành công.

lương thiết kế nội thất

Theo thông kê từ timviec365.vn – trang tuyển dụng việc làm uy tín nhất hiện nay cho biết mức lương ngành thiết kế nội thất tại Việt Nam đang dao động từ 3 triệu đến trên 20 triệu đồng/tháng. Mức lương trung bình cho công việc này là 8,7 triệu đồng/tháng.

  • Đối với những sinh viên đi làm chưa có kinh nghiệm mức lương sẽ dao động từ 3 triệu đến 6 triệu đồng/tháng.
  • Đối với ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc từ 1 – 3 năm với vị trí tương đương thì mức lương của thiết kế nội thất sẽ dao động từ 6 – 10 triệu đồng/tháng.
  • Còn nếu bạn sở hữu thêm về ngoại ngữ và có khả năng chuyên môn cao thì mức lương có thể trên 20 triệu đồng/tháng, thậm chí còn đạt đến ngưỡng 2500 USD/tháng.

Trên thị trường lao động thì ngành này là ngành đắt hàng nhưng thiết người, có nhiều chuyên gia đánh giá đây là ngành đang rất khát nhân tài. Với sự tăng dân số như hiện nay thì nhu cầu tạo ra những không gian sống ngày càng cần thiết.

  • Để tra cứu lương mợt cách chính xác các ngành nghề bạn đang quan tâm thì sử dụng ngay công cụ tra cứu lương ngay tại đây

Học ngành thiết kế nội thất sẽ giúp bạn có khả năng tìm việc cao cho bạn tiếp xúc với những công việc sáng tạo; chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ thú vị không còn những ngày buồn chán. So với mặt bằng chung thì mức lương của ngành thiết kế nội thất khá cao, đây có thể coi ngành này là mảnh đất tốt cho những bạn trẻ yêu thích sự khám phá, sáng tạo để chứng tỏ tài năng của bản thân.

Hi vọng, với những chia sẻ về công việc và mức lương thiết kế nội thất sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về ngành nghề này; từ đó có thể đưa ra những lựa chọn con đường đi phù hợp với mình nhất. Chúc các bạn thành công.

Lương nhân viên thiết kế nội thất tương đương với lương của kiến trúc sư, tuy nhiên nghề thiết kế nội thất có phần đơn giản và ít phải chịu nhiều áp lực hơn

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan