ảnh admin

Beat9x

thời gian 2018-01-18 - Rao vặt

Những điều nên và không nên làm khi điện thoại rơi vào nước

Điện thoại rơi vào nước rất dễ bị hỏng mà chỉ cần 20s bị ngâm nước, điện thoại có thể bị hỏng phần cứng. Sau đây là những điều nên và không nên làm khi điện thoại rơi vào nước dành cho bạn.

Với những thủ thuật nhỏ này, bạn có thể cứu được chiếc điện thoại của mình khi sơ ý làm rơi vào nước mà không phải đi sửa chữa hay mua mới.

xu-ly-dien-thoai-roi-vao-nuoc

Những điều nên và không nên làm khi điện thoại rơi vào nước

Khi chiếc điện thoại yêu quý của bạn bị rơi vào nước, hãy thực hiện ngay những điều sau đây không chần chừ bạn nhé.

Rút ngay nguồn điện

Tắt ngay nguồn điện thoại bởi nước có thể thâm nhập vào các mạch, vào bộ phận của máy rất nhanh. Nếu đang sạc, bạn phải rút ngay sạc ra và tắt nguồn máy bằng cách tháo pin càng nhanh càng tốt để các bảng mạch không bị chập hỏng.

Đừng quên tháo SIM

Tháo pin xong, bạn phải tháo cả Sim ra để cứu danh sách liên lạc trên sim để không mất danh bạn điện thoại cùng những dữ liệu khác. Để sim không hỏng, bạn chỉ cần lau sạch sim bằng giấy hoặc khăn khô và không để sim dưới ánh sáng trực tiếp.

Làm mọi thao tác làm khô điện thoại nhanh nhất

Khi điện thoại bị dính nước, bạn nên lắc điện thoại để gạt bỏ nước bám, không nên dùng khăn ngay vì nước sẽ có thời gian ngấm vào bên trong. Khi lắc một lúc cho hết nước, bạn dùng giấy lụa lau khô và dùng bông ngoáy tai lau những chỗ khuất. Sau đó, có thể dùng máy hút bụi một thận trọng để hút hơi ẩm bám trên máy với khoảng cách nhất định để không làm hỏng máy, không hút quá 15 phút. Sau đó, bạn bỏ vào thùng gạo cho hút ẩm, hoặc nóc ti vi đang bật hay lỗ thông hơi của lò vi sóng, phía trước điều hòa hoặc phơi dưới nắng

xu-ly-dien-thoai-roi-vao-nuoc-2

Nếu di động rơi vào nước muối

Khi điện thoại khô có thể vẫn còn tinh thể muối đọng nên bạn cần dùng vải thấm ít cồn lau nhẹ mạch của di động, không đổ trực tiếp lên mạch của máy, không lắp pin khi vẫn còn mùi cồn.

Không được dùng máy sấy tóc để làm khô “dế”

Dùng máy sấy có thể thổi nước vào sâu hơn bên trong máy làm hỏng các phần khác, hỏng bảng mạch điện bên trong và gây nguy hiểm khi hong khô pin vì pin Lithium-ion có thể gây nổ.

Không dùng khi màn hình vẫn còn mờ hơi nước vì vẫn còn ẩm bên trong. Lúc này, bạn không lắp pin hay cắm sạc mà hãy để không sử dụng một thời gian cho đến khi màn hình hết mờ.

Những cách xử lý khi điện thoại rơi vào nước là điều bạn cần làm ngay, làm nhanh chóng để cứu dế yêu của mình không bị hỏng, không phải mang ra trung tâm bảo hành nhé.

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan