ảnh admin

Beat9x

thời gian 2018-09-19 - Việc làm

Những điều bạn nên biết khi quyết định làm nhân viên sale

 

Bạn muốn làm một nhân viên sale, Bạn có thể thấy có rất nhiều tin tuyển dụng nhân viên sale. Bạn nghe rất nhiều người nói rằng thu nhập của nhân viên sale rất khủng. Sale là ngành luôn luôn hot nên không bao giờ sợ thất nghiệp. Hay nhân viên sale có thời gian thoải mái không gò bó. Bài viết này sẽ cho các bạn biết sự thật của những điểu này

Thu nhập của nhân viên sale

Đúng như những gì bạn nghe nói. Nhân viên sale hiện tại là một trong những nghề có mức thu nhập trung bình lớn nhất. Mức lương của nhân viên bán hàng không hề có mức giớ hạn. Có rất nhiều người trên thế giới kiếm được  hàng chục nghìn đô mỗi tháng dựa vào nghề sale. Nhưng nếu bạn mới bước vào nghề sale thì hãy bỏ ngay ý nghĩ đó đi.

 Nghề sale không hề dễ kiếm cơm như bạn nghĩ.  Thu nhập của nhân viên sale đa phần đều dựa vào doanh số và phần trăm hoa hồng. Mức hoa hồng ở mỗi ngành nghề khác nhau ( những ngành dịch vụ thì thường có mức hoa hồng cao hơn ). Điều đó có nghĩ nếu bạn bán được nhiều hàng thì mức thu nhập của bạn hẳn sẽ rất lớn có thể lên tới vài trăm triệu mỗi tháng nhưng mà việc bán được nhiều hàng lại không hề dễ hàng. Để bán được nhiều hàng bạn cần phải trang bị rất nhiều kỹ năng không những thế nhiều ngành nghề còn phải yêu cầu ngoại hình nữa. Sẽ thực sự là thử thách nếu bạn mới làm nghề sale

  1. Nghề sale luôn là nghề hot

Quả thực nghề sale luôn là nghề hot và bạn không bao giờ sợ thất nghiệp khi bạn quyết định làm sale. Tất cả các công ty đều cần một đội ngũ nhân viên kinh doanh/ bán hàng. Nếu bạn tìm kiếm công việc  ở các trang tìm việc thì bạn sẽ thấy nhân viên kinh doanh được tuyển rất nhiều và cũng có nhiều ưu đãi. Nhưng vấn đề đăt ra là bạn có thực sự trụ được ở nghề này hay không. Nghề sale là một nghề cực kỳ khắc nghiệt, sự cạnh tranh trong nghề sale là rất lớn.

Có một lý dó các công ty thường tuyển sale liên tục nhưng vẫn không đủ. Lý do đấy là người ứng tuyển làm việc thì rất nhiều nhưng những người có thể trụ lại với công ty, những người có thể chịu được áp lực và khó khăn thực sự rất ít. Nếu bạn thực sự muốn tham gia nghề sale thì phải xác định ren luyện một tinh thần thép. Bạn phải trải quá đủ loại khó khăn.

Thời gian làm việc của nghề sale

Đa số những nhân viên sale đều không có thời gian làm việc cố định nhưng bạn đừng nghĩ rằng mình sẽ được nhàn hạ. Do tính chất công việc nên các công ty thường không quản lý nhân viên sale bằng thời gian mà họ quản lý bằng doanh số. Để đạt được doanh số mà công ty đề ra lại là một điều không dễ dàng. Đối với những người lành nghề và có lượng khách hàng quen ổn định thì việc này lại hết sức dễ dàng nhưng nếu mà bạn mới tham gia vào nghền này thì lại là một thử thách. VÌ dó thiếu kinh nghiệm và kiến thức nên bạn phải dành rất nhiều thời gian tìm hiểu kiến thức, thêm vào đó. Chắc chắn rằng việc này sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn.

 

Công việc sale rất nhiều áp lực và khó khăn nhưng nếu bạn có thể kiên trì thì bạn sẽ đạt được rất nhiều thành công. Theo một thống kê, có đến 80% những nhà lãnh đạo xuất sắc có xuất phát điểm từ nghề bán hàng. Nghề sales khắc nghiệt, gian truân, bấp bênh trở thành nơi rèn rũa, làm nên những con người có tầm nhìn chiến lược và đường hướng kinh doanh đủ để điều hành một công ty, hoặc làm quản lý cấp cao.

Không những thế nếu bạn là một nhân viên sale giởi thì việc có một thu nhập cực cao là điều không thể tránh khỏi.

Chúc các bạn thành công trong nghề sale

>>> Trong chính công việc sale cần chăm sóc khách hàng mới, cũ , Bạn đọc có thể xem thêm ngay cơ hội việc làm chăm sóc khách hàng mới nhất hiện nay tại đây: https://timviec365.vn/viec-lam-cham-soc-khach-hang-c45v0

 

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan