ảnh admin

Beat9x

thời gian 2018-09-27 - Việc làm

Làm thế nào để trở thành nhân viên bán xe thành công

Một cuộc khảo ở mỹ với 10.000 người mua xe cho thấy người tiêu dùng trung bình dành 13 đến 15 giờ mua sắm trước khi viết séc. Xem xét hầu hết các giao dịch có giá trị ~ 25.000 đô la trong vòng 90 ngày (đó là chu kỳ bán hàng nhanh).

Vì vậy, muốn biết làm thế nào để bán nhiều xe hơn? Tìm hiểu các phương pháp hay nhất về doanh số bán xe và đảm bảo bạn luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm đặc biệt.

Làm thế nào để trở thành nhân viên bán xe thành công

Ghi nhớ tên

Huấn luyện viên trí não Jim Kwik có nói: “Không có điều gì như một trí nhớ tốt hay xấu. Chỉ có trí nhớ được đào tạo và trí nhớ chưa được đào tạo. ”Ông đưa ra lập luận rằng:“ Khả năng ghi nhớ tên mới của bạn  liên quan đến sự hiểu biết bên trong của bạn về lý do tại sao nó quan trọng. ”

Cân nhắc số tiền bạn kiếm được bằng cách ghi nhớ tên của mỗi khách hàng tiềm năng mới. Để giúp thu hồi, khi bạn tìm hiểu tên của người mua, hãy sử dụng ngay lập tức. Ví dụ:

Nhân viên bán hàng: " Xin chào, chào mừng bạn đến với ABC Motors, tôi là TOM và bạn là ai?"

Khách hàng: “ Tên tôi là Bonnie. ”

Nhân viên bán hàng: “ Tuyệt! Rất vui được gặp bạn Bonnie. Những gì mang bạn vào hôm nay? ”

Một khi bạn đã sử dụng tên, lặp lại là âm thầm cho chính mình nhiều lần. Sử dụng nó đôi khi trong cuộc trò chuyện, và chắc chắn để viết nó xuống một khi họ rời khỏi.

>>>Tìm hiểu thêm: Đơn thực tập chuẩn không cần chỉnh cho sinh viên muốn tìm chỗ làm tốt hiện nay.

Đặt câu hỏi đúng

Sau khi bạn hỏi tên của họ, câu hỏi đầu tiên của bạn có thể sẽ là, " Điều gì mang đến cho bạn trong ngày hôm nay? ”Điều quan trọng là phải đạt được câu trả lời của họ bằng cách hỏi những câu hỏi tiếp theo đúng. Hỏi: “ Bạn có biết bạn thích xe nào không? “ Những gì bạn cần phải có trong xe hơi? "Và," Bạn sẽ là người lái xe chính của chiếc xe này? ”

Những câu hỏi này cung cấp ngữ cảnh về những gì người mua của bạn đang tìm kiếm, ngân sách của họ và những người bạn đang bán hàng. Câu trả lời của họ cũng cho phép bạn bán chéo hoặc bán lại. Nếu khách hàng liệt kê sự an toàn như là một-phải có, hãy xem xét bán chúng trên một gói ổ đĩa bốn bánh hoặc tiện ích cảnh báo cho người đi bộ.

lương nhân viên kinh doanh xe ô tô là bao nhiêu

Xây dựng quan hệ

Nếu bạn nhận thấy khách hàng tiềm năng của mình cảm thấy khó chịu, trở nên yên tĩnh hoặc di chuyển không thoải mái, hãy ngừng bán hàng và tập trung vào mối quan hệ. Nếu bạn tiếp tục đẩy một viễn cảnh choáng ngợp với các câu hỏi hoặc điểm bán hàng, bạn có nguy cơ xa lánh họ và mất đi việc bán hàng. Bên cạnh đó, với những việc làm ngành này sẽ tồn tại những mối quan hệ khác nhau so với những người đang  tìm kiếm việc làm phổ thông, ở việc làm này, đối tượng mối quan hệ chủ yếu là những người có khả năng mua xe hoặc có bạn bè có khả năng mua xe. Có phần khác biệt so với những đối tượng khác.

Thay vào đó, hãy hỏi họ những gì họ thích làm vào cuối tuần, những gì họ làm cho công việc hoặc họ đến từ đâu. Những câu hỏi này không đe dọa và dễ trả lời.

Một khi ngôn ngữ cơ thể của khách hàng tiềm năng đã thoải mái, hãy trở lại quá trình bán hàng bằng cách hỏi, " Bonnie, bạn đã đề cập đến bạn thích trượt tuyết vào cuối tuần, bạn có sử dụng chiếc xe này để lên núi không? “Điều này giúp cuộc trò chuyện trở lại với việc bán hàng.

Nghe hai lần nhiều như bạn nói

Lắng nghe khách hàng tiềm năng nhiều hơn bạn chia sẻ ý kiến. Khi lựa chọn giữa một nhân viên bán hàng nói chuyện với họ và một người lắng nghe - họ sẽ chọn cái sau mỗi lần.

Thật hấp dẫn để lấp đầy bất kỳ tạm dừng đàm thoại nào - nhưng không. Bằng cách ngay lập tức sau câu trả lời của họ với một câu hỏi khác, bạn có nguy cơ cắt chúng ra trước khi họ đã hoàn thành phản ứng của họ.

Tương tự như vậy, nếu bạn nói chuyện một cách buồn tẻ trong ổ đĩa thử nghiệm, bạn có thể làm sao lãng khách hàng tiềm năng của bạn từ việc xây dựng những suy nghĩ hoặc quan tâm có giá trị mà họ có về chiếc xe.

Thay vào đó, hãy tạm dừng một hoặc hai giây sau khi khách hàng tiềm năng của bạn đã kết thúc nói để đảm bảo họ có thời gian để phản ánh.

Tránh sử dụng ngôn ngữ không đáng tin cậy

" Với tất cả sự tôn trọng ," " Tôi không muốn lãng phí thời gian của bạn, " " Trung thực " và " Thành thật với bạn, " là cụm từ bán hàng đáng ghét khiến bạn không đáng tin cậy.

Thay vào đó, hãy nói, “ Tôi thấy bạn đến từ đâu. Bạn có phiền nếu tôi đưa ra một ý kiến ​​khác? ”Và chờ khách hàng tiềm năng của bạn phản hồi.

Và, thay vì nói, " Thành thật với bạn, " hoặc " Tôi không muốn lãng phí thời gian của bạn " , chỉ cần trung thực với triển vọng của bạn ngay từ đầu, và bạn sẽ không phải làm rõ các phát biểu của bạn.

 

Thảo luận về giá cuối cùng

Khi bạn hỏi, “ Đây có phải là chiếc xe bạn sẵn sàng mua hôm nay không? ”Và câu trả lời là“ Tuyệt đối ”, đã đến lúc thảo luận về giá cả. Thanh toán, rút ​​tiền mặt và giá trị giao dịch là tất cả một phần của quy trình này.

Chờ cho đến khi người mua đang yêu xe và sẵn sàng mua. Sau đó, tận dụng người quản lý bán hàng của bạn để thương lượng giá sẽ cung cấp cho người mua của bạn một giao dịch hợp lý và tối đa hóa đô la trong túi của đại lý.

mức lương nhân viên kinh doanh ô tô

Luôn theo dõi

Gặp khó khăn khi đưa khách hàng cung cấp cho bạn số điện thoại của họ trước khi họ rời khỏi? 

Khi bạn theo dõi, hãy bắt đầu bằng cách hỏi họ như thế nào. Sau đó, thay vì nói, “ À, bạn có nghĩ gì thêm về chiếc xe không? "Hỏi," Tôi có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào về những chiếc xe bạn đã xem cuối tuần này không? ”Câu hỏi này ít có tính xúc tiến và có nhiều khả năng giữ khách hàng tiềm năng của bạn trên điện thoại.

Các nghĩa vụ tiếp theo của bạn không kết thúc khi khách hàng tiềm năng mua xe của bạn. Gọi cho họ một tuần hoặc 10 ngày sau khi mua hàng của họ để xem họ thích chiếc xe mới của họ như thế nào. Viết cho họ một lời cảm ơn và yêu cầu họ ghi nhớ lần sau khi họ mua một chiếc xe mới.

Hãy là gương mặt cuối cùng mà họ thấy

Nếu khách hàng của bạn mua xe của bạn, hãy đến đó để đi bộ kỹ thuật và kiểm tra cá nhân. Đề nghị chụp ảnh của người mua và vui mừng cho họ. Đây là một món hàng lớn và thứ mà hầu hết mọi người đều muốn ăn mừng.

Nếu khách hàng tiềm năng của bạn nói rằng họ cần một vài ngày để đưa ra quyết định, hãy hiểu, cho họ biết bạn sẽ theo dõi và đưa họ đến cửa. Điều này giúp bạn luôn chú ý, và tránh làm cho họ cảm thấy như bạn đang thất vọng vì họ không mua.

>>> Xem thêm lương thực tập khoảng bao nhiêu

ảnh admin

Beat9x

Bài viết liên quan